วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563

เชียงราย(วัดร่องเสือเต้น, ขัวศิลปะ, ไร่ชาฉุยฟง) #กันยายน 2561



- วัดร่องเสือเต้น ตั้งอยู่ที่ชุมชนร่องเสือเต้น ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ไฮไลต์ที่สำคัญอยู่ที่พระอุโบสถใหม่ที่สร้างขึ้น ด้วยศิลปะแบบไทยประยุกต์ ที่มีศิลปะที่มีความสวยงดงามแปลกตา จากฝีมือการรังสรรค์ของ นายพุทธา กาบแก้ว หรือ สล่านก ศิลปินท้องถิ่นชาวเชียงราย ซึ่งเคยเป็นลูกศิษย์ของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และเคยเข้าไปทำงานที่วัดร่องขุ่น เป็นศิลปะประยุกต์ที่ เป็นเอกลักษณ์ใช้เฉดสีเป็นสีน้ำเงินฟ้าตัดกับสีทอง ลวดลายต่างๆ ที่พริ้วไหว
- ขัวศิลปะ ก่อตั้งโดยกลุ่มศิลปินเชียงราย โดยเริ่มแรก อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ได้มอบเงินทุนตั้งต้น 500,000 บาทสำหรับจัดตั้งกองทุนศิลปินเชียงราย โดยกองทุนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมการทำงานของศิลปิน และการศึกษาของนักศึกษาศิลปะในจังหวัดเชียงราย หลังจากได้รับมอบเงินทุนตั้งต้นแล้ว ได้มีการระดมทุนในหมู่พี่น้องศิลปิน และผู้ที่รักศิลปะชาวเชียงรายเพิ่มเติมอีก แล้วนำมาลงทุนธุรกิจเล็กๆ เพื่อให้เป็นธุรกิจที่สามารถทำให้กองทุนศิลปินเชียงรายมีความงอกงามและยั่งยืนต่อไปเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ โดยตั้งชื่อโครงการว่า “ขัวศิลปะ” เปรียบเสมือนบ้านของศิลปินที่เปิดประตูต้อนรับทุกท่าน
 - ไร่ชาฉุยฟงเป็นไร่ชาชื่อดังของจังหวัดเชียงราย วิธีเดินทางไปไม่ยากออกจากตัวเมืองเชียงรายไปทาง อ.แม่สาย จากนั้นเข้าซอยจะมีป้ายบอกทางอยู่เรื่อยๆ ไม่หลงแน่นอน เข้ามาจะเจอไร่ชากว้างสุดลูกหูลูกตาเลย มีคาเฟ่ ประมาณ 3 ที่ จุดชมวิว 3 จุด ชื่อ ทีคาเฟ่ 1,2,3 เรียงกัน มาลองทั้งทีควรกินชาหรือซื้อชาไปฝากคนอื่นๆได้ ถ่ายรูปก็สวยงาม
AT2 Family เอทีทู แฟมิลี่ อองตอง&อะตอม กันยายน 2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น