วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563

อยุธยา(สวนสัตว์แปลก ,วัดใหญ่ชัยมงคล, ปางช้างแลเพนียด) #กรกฎาคม 2558



พระนครศรีอยุธยา
- เรียลซู สวนสัตว์แปลก เป็นขุมทรัพย์ความรู้ ที่รวบรวมสัตว์แปลกหายากหลากหลายชนิดและสายพันธุ์จากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ในที่เดียวกัน ผู้ข้าชมเข้าถึงข้อมูลได้หลากหลายช่องทาง อาทิ รูปภาพ วีดีโอ และเว็บไซต์ของสัตว์แต่ละชนิดผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่(Mobile devices) จอสัมผัส(Multitouches) และระบบแสดงผลทางจอ(Signage systems)ที่ครอบคลุมทุกโซนของสัตว์แต่ละประเภทที่ได้จัดอย่างเป็นระบบ (Systematics) เช่นเดียวกับพิพิธภัณฑ์ แต่เป็นพิพิธภัณฑ์สิ่งมีชีวิต(Life Museum) ที่อยู่ :ศูนย์การค้าเดอะสกาย ช้อปปิ้งเซนเตอร์ ชั้น B เลขที่ 59/99 หมู่ 1 ถนนโรจนะ ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
- วัดใหญ่ชัยมงคลถือว่าเป็นวัดมีความสำคัญทางประวัติศาตร์มากที่สุดและเป็นวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมมามากที่สุดวัดหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงเป็นธรรมดาที่จะพบเห็นนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมายังวัดแห่งนี้ จุดสนใจของวัดใหญ่ชัยมงคลนี้ คือเรื่องราวทางประวัติศาตร์ในสมัยกรุงศรีอยุธยา รวมไปถึงสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น
- วังช้าง แล เพนียด: ปางช้างแห่งเดียวที่สร้างอยู่บนพื้นที่มรดกโลก ซึ่งก็คือกรมพระคชบาลเดิม ใจกลางเกาะเมืองอยุธยา ให้บริการนักท่องเที่ยวในการขี่ช้างชมโบราณสถานตั้งแต่ศาลหลักเมืองไปถึงบึงพระราม พร้อมชมโชว์ช้างและกิจกรรมอื่นๆ เช่น ลอดใต้ท้องช้าง ถ่ายรูปและให้อาหารช้าง ตลอดจนเข้าชมเพนียด บริเวณกรมพระคชบาลเดิม
AT2 Family เอทีทู แฟมิลี่ อองตอง&อะตอม กรกฎาคม 2558


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น