วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ธารน้ำร้อนบ่อคลึง - ต้นขนมหวาน สะพานกาแฟ


ธารน้ำร้อนบ่อคลึง เป็นบ่อแช่น้ำแร่ ของเอกชนที่นำแร่ร้อนธรรมชาติที่มีต้นกำเนิดจากสายน้ำไหลผ่านกรวดหินดินทรายใต้พื้นผิวโลกที่ร้อนจัด แล้วไหลเป็นธารน้ำร้อนขนาดเล็กออกมาจากซอกหินเชิงเขาตะนาวศรี

บ่อคลึงเป็นลำธารน้ำร้อนเล็กๆ มีน้ำไหลอยู่ตลอดปี และไม่มีแร่ธาตุที่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง น้ำ ไหลซึมออกมาจากตาน้ำใต้ดินไม่ขาดสาย แม้ในฤดูแล้งปริมาณน้ำจะไหลน้อยแต่ก็ไม่ถึงกับแห้ง มีก้อนหินใหญ่เล็กเรียงรายตามร่องน้ำตลอดทางประมาณ 300 เมตร เป็นน้ำร้อนบริสุทธิ์ ความร้อน เฉลี่ยประมาณ 50-57 องศาเซลเซียส หรือ ประมาณ 120-136 องศาฟาเรนไฮต์

ตั้งอยู่ในบริเวณเหมืองแร่ของบริษัทราชบุรีเหมืองแร่และเกษตรกรรมจำกัด บ้านห้วยผาก หมู่ที่ 7 ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี ห่างจากตัวเมืองราชบุรี ประมาณ 74 กิโลเมตร



สระธรรมชาติ เป็นสระดินที่ ไม่มีหลังคาปกคลุม พื้นโรยด้วยหินและกรวด น้ำตื้นแค่ระดับเอว อุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส เหมาะที่จะลงไปแช่สบายๆ แต่อาจไม่เป็นส่วนตัวเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นพื้นที่เปิดโล่ง











ค่าธรรมเนียมเข้าชม


ธารน้ำร้อนบ่อคลึง เสียเงินค่าผ่านประตูคนละ 5 บาทเป็นค่าบำรุง

อัตราค่าบริการอาบน้ำแร่

คนไทย ค่าบริการอาบน้ำแร่ สระกระเบื้อง ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 บาท
ค่าบริการอาบน้ำแร่ สระธรรมชาติ (สระดิน) ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 10 บาท
ต่างชาติ ค่าบริการอาบน้ำแร่ สระกระเบื้อง ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 50 บาท
ค่าบริการอาบน้ำแร่ สระธรรมชาติ (สระดิน) ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 50 บาท

เวลาเปิดทำการ

วันจันทร์-ศุกร์เปิดตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

วันเสาร์-อาทิตย์เปิดตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.





ต้นขนมหวาน-สะพานกาแฟ สะพานกาแฟ เป็นร้านที่อยู่ในเส้นทางไปยังน้ำตกเก้าชั้น ร้านตั้งอยู่บริเวณหน้า บัววัฒนาฯ รีสอร์ท สำหรับใครที่อยากหาที่นั่งพักเย็นๆ ฟังเพลงสบายๆแล้วล่ะก็ ควรอย่างยิ่งที่จะมาแวะที่นี่ นอกจากเครื่องดื่มและขนมต่างๆแล้ว ที่นี่ยังมีมุมให้กับผู้ที่ชอบถ่ายภาพ มากมายหลายมุมด้วยกันครับ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น