วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บ้านหอมเทียน (สวนผึ้ง ราชบุรี)

บ้านหอมเทียนเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของอำเภอสวนผึ้ง ตั้งอยู่หลักกิโลเมตรที่ 33 บ้านหอมเทียน เป็นทั้ง ร้านอาหารและที่พัก แต่ที่น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือ ที่นี่ขายเทียนหอมหลากสีหลายแบบ ซึ่งทำกันเอง มีโรงงาน ขนาดย่อม ๆ อยู่ด้านหลัง และที่มีแบบและสีสันหลากหลายต่างจากที่อื่นก็เพราะว่าออกแบบเอง ทำเอง ไม่ได้ เลียนแบบใคร เจ้าของคือคุณรัชนิกร เมื่อก่อนเป็นดีไซเนอร์ออกแบบเซรามิคมาก่อน จุดเด่นของเทียนสีสวยกลิ่น หอมในบ้าน เทียนแห่งนี้อยู่ที่ลวดลายในเนื้อ เทียน ที่ไม่ได้เกิดจากการวาดสี หรือการใช้กระดาษติดลงไป แต่เป็นเทคนิกพิเศษที่เมื่อสิบกว่าปีก่อนยังไม่มีใครทำได้ แม้แต่ในปัจจุบันเองก็ทำได้ไม่ถึง 5 เจ้าในประเทศ








บ้านหอมเทียน (สวนผึ้ง ราชบุรี)












บ้านหอมเทียน (สวนผึ้ง ราชบุรี)















บ้านหอมเทียน (สวนผึ้ง ราชบุรี)




บ้านหอมเทียน (สวนผึ้ง ราชบุรี)





ภายในบ้านหอมเทียนมีพื้นที่กว่า 10 ไร่ มีโรงงานขนาดย่อม ๆ อยู่ด้านหลัง และ ที่มีแบบ และสีสันหลากหลายต่างจากที่อื่นก็เพราะว่าออกแบบเอง ทำเอง และโด่งดังด้านการออกแบบเทียนแปลกใหม่อยู่เสมอ สถานที่ตกแต่งด้วยการนำของโบราณหายาก เช่นภาชนะโบราณ ตะเกียงโบราณ ของเล่นเก่า ฯลฯ มาจัดเป็นมุมเก๋ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันอีกด้วย


การเดินทาง : จากราชบุรีมุ่งหน้ามาทาง อ.สวนผึ้ง ทางถนน 3087 ผ่านที่ว่าการ อ. สวนผึ้ง และ ร.ร. สวนผึ้ง บ้านหอมเทียนจะอยู่ทางขวามือ ที่กิโลเมตร 33



รายละเอียดเพิ่มเติม

ร้านอาหารบ้านหอมเทียน บริการอาหารไทย เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00-18.00 น.สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์เทียนหอมของ "บ้านหอมเทียน" สามารถติดต่อได้ที่โทร.08-1841-1895   08-5845-7379


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น