วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ผาเสวย - วัดพระพุทธบาทน้ำทิพย์ - ตลาดโรงสี



ผาเสวย - วัดพระพุทธบาทน้ำทิพย์ - ตลาดโรงสี
- ผาเสวย อยู่บนเทือกเขาภูพาน เขตบ้านแก้งกะอาม ตำบลผาเสวย ห่างจากที่ว่าการอำเภอสมเด็จ 17 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากตัวจังหวัดกาฬสินธุ์ ประมาณ 58 กิโลเมตร ตามเส้นทางสายสมเด็จ-สกลนคร ทางหลวงหมายเลข 213 ประมาณกิโลเมตรที่ 101-102 ผาเสวย เดิมชาวบ้านเรียกว่า ผารังแร้ง เมื่อ พ.ศ. 2497 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จผ่านและเสวยพระกระยาหารกลางวัน จึงเรียกที่ประทับนั้นว่า ผาเสวย ลักษณะตั้งอยู่บนเหวลึก หน้าผาสูงชัน ชาวบ้านเรียกว่า เหวหำหด บนหน้าผาเสวยสามารถชมทัศนียภาพและเป็นที่พักผ่อนได้เป็นอย่างดี อยู่บนเทือกเขาภูพาน เขตบ้านแก้งกะอาม ตำบลผาเสวย ห่างจากที่ว่าการอำเภอสมเด็จ 17 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากตัวจังหวัดกาฬสินธุ์ ประมาณ 58 กิโลเมตร
- วัดพระพุทธบาทน้ำทิพย์ ตั้งอยู่ที่ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร มีรอยพระพุทธบาทที่มีน้ำไหลออกจากถ้ำเล็กๆ ไหลลงมาผ่านรอยพระบาท น้ำจะไหลตลอดทั้งปี เป็นรอยพระบาทหมู่ทับซ้อนกัน บางรอยก็ชัดเห็นเป็นนิ้วชัดบ้างไม่ชัดบ้าง เมื่อปี.2547 พระอ.บุญมี เขมธัมโม.เดินธุดงค์มาพบเจอรอยพระพุทธบาท จึงตั้งสำนักขึ้นชื่อวัดพระพุทธบาทน้ำทิพย์
- ตลาดโรงสี กาฬสินธุ์แหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ราคาย่อมเยาว์ เป็นสถานที่ช้อปปิ้งและแหล่งรวมร้านอาหารท้องถิ่นที่มีความหลากหลาย และยังเป็นพื้นที่แสดงดนตรี งานศิลปะ และการแสดงในโอกาสต่าง ๆ เปิดให้
บริการทุกวัน
AT2 Family เอทีทู Family ตุลาคม 2558

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น