วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา (เทคโนธานี) ปทุมธานี


พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา (เทคโนธานี)  ปทุมธานี




















พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา (เทคโนธานี)  ปทุมธานี

พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา (เทคโนธานี)  ปทุมธานี




















พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งที่ 2 ขององค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ที่ถือได้ว่าเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลและจัดแสดงนิทรรศการทางธรรมชาติวิทยาที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งแรกของไทย บนเนื้อที่กว่า 1,100 ตร.ม. ซึ่งนิทรรศการที่นำมาจัดแสดงภายในจะทำให้ผู้เข้าชมได้ทราบถึงประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติวิทยา นับตั้งแต่การกำเนิดโลกสิ่งมีชีวิต ที่ต้องอาศัยการวิวัฒนาการผ่านช่วงเวลาอันยาวนาน จนถึงความหลากหลายทางชีวภาพของไทย 





การเดินทางโดยทางรถยนต์ส่วนตัว / จากถนนวิภาวดีรังสิต ตามทางไปนครนายก ตรงบริเวณฟิวเจอร์ปารค์ ก็จะเข้าถนนรังสิต-นครนายก ตรงมาผ่านถนนตัดวงแหวน ตรงมาอีก 200 เมตร ถึงคลอง 5 เมื่อผ่านสะพานคลอง 5 ก่อนถึงบ้านเด็กอ่อนรังสิตจะมีทางให้เลี้ยวซ้ายวกกลับเป็นตัวยู ตามทางไปทางขวาเข้าถนนเลียบคลองห้า ตรงไปราว 3.5 กิโลเมตร จะเห็นป้ายเทคโนธานีอยู่ทางขวามือ เลี้ยวขวาตรงเข้าไปเห็นวงเวียนให้เลี้ยวซ้าย ก็จะถึงพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาตั้งอยู่ข้างๆพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์


อีกเส้นทางจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เลี้ยวซ้ายผ่านวัดธรรมกาย อ. คลองหลวง – หนองเสือ ถึงทางแยก แยกซ้ายไปหนองเสือ ให้เลี้ยวขวาไปพิพิธภัณฑ์ฯ ระยะทาง 2 กม. ทางเข้าเทคโนธานีและพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาจะอยู่ซ้ายมือ


เวลาเปิด-ปิด : อังคาร – ศุกร์ 09:30 – 16:00 / เสาร์ – อาทิตย์ 09:30 – 17:00





องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.)
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
เทคโนธานี ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
โทร 02 577 9999 โทรสาร 02 577 9990



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น