วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

น้ำพุร้อนสันกำแพง เชียงใหม่

น้ำพุร้อนสันกำแพงเป็นมหัศจรรย์ธรรมชาติที่มาจากความเปลี่ยนแปลงจากใต้พื้นโลกก่อกำเนิดน้ำร้อนที่มีอุณหภูมิถึง 100 องศาเซลเซียส น้ำร้อนอันเดือดพล่านพุ่งขึ้นจากใต้พื้นพิภพสู่ท้องฟ้าสูงถึง 30 เมตร เป็นธรรมชาติที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก

นอกจากนั้นน้ำร้อนธรรมชาติยังสามารถต้มไข่ให้สุกได้และอร่อยอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นน้ำแร่ธรรมชาติ ที่ใช้ในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อรักษาโรคผิวหนัง ภายในบริเวณน้ำพุร้อนสันกำแพงเต็มไปด้วยต้นไม้ที่ร่มรื่น มีทั้งน้ำพุร้อนพุ่งสูงเสียดฟ้า,นวดแผนไทย,อาบน้ำแร่แช่น้ำร้อน,ดอกไม้สวย ๆ ,ที่นั่งพักผ่อน,บ้านพักรับรอง,อาหารเครื่องดื่ม,สินค้าคุณภาพจากชาวเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวพักผ่อนได้ตลอดทุกฤดูกาล

น้ำพุร้อนสันกำแพงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในเขตตำบลบ้านสหกรณ์ มีเนื้อที่กว่า 75 ไร่ ลักษณะภูมิประเทศสวยงามล้อมรอบไปด้วยภูเขาธรรมชาติ และต้นไม้ท้องถิ่นต้นดอกไม้นานาพรรณ มีทั้งดอกไม้หน้าร้อนและดอกไม้หน้าหนาวหลายชนิด และมีสิ่งมหัศจรรย์ก็คือน้ำพุร้อนที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 100 องศาเซลเซียส บริเวณน้ำพุร้อนมีบริการห้องอาบน้ำแร่ สระว่ายน้ำแร่ บ้านพัก เต็นท์และบริการนวดแผนไทย



น้ำพุร้อนสันกำแพงตั้งอยู่ในเขตตำบลบ้านสหกรณ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ 
เปิดไห้เขาชมทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 8.00 น – 21.00 น 
บัตรผ่านประตูบำรุงสหกรณ์คนละ 20 บาท 
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานน้ำพุร้อนสันกำแพง โทร. 0 53-92 9077, 0 53-92 9099 สอบถามข้อมูลไปได้ตลอด
การเดินทางมาท่องเที่ยวน้ำพุร้อนสันกำแพงก็มาเที่ยวได้ทุกฤดูกาล

แช่เท้าพักผ่อนหย่อนใจ
จะไปต้มไข่ มีบริการขายไข่บริเวณประตูทางเข้า
ต้มไข่

ห้องพักเต็มนอนเต็นท์ก็ได้ 
มีร้านอาหารบริการ
หนูชื่อกอหญ้า
อาบน้ำร้อนกลางแจ้งใกล้ๆเต็นท์ที่พัก

อาบน้ำร้อนในสระว่ายน้ำ หรือห้องส่วนตัว


การเดินทางไปยังน้ำพุร้อนสันกำแพง โดยทางรถยนต์จากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปตามถนนเชียงใหม่-แม่ออนสายใหม่ จากแยกดอนจั่น ระยะทาง 36 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าไปยังน้ำพุร้อนประมาณ 5 กิโลเมตร มีป้ายบอกชัดเจนตลอดเส้นทาง

เดินทางโดยรถประจำทาง ขึ้นรถสายเชียงใหม่-น้ำพุร้อน (รถสองแถวเหลือง) รถออกทุก 30 นาที ตั้งแต่เวลา 6.00 - 18.00 น. ณ ตลาดต้นลำไย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น